Những lưu ý khi xây thêm tầng nhà mới


Những lưu ý khi xây thêm tầng nhà mới

Sau một thời gian sinh sống, rất nhiều chủ nhà tính đến việc sửa chữa nhà, cơi nới xây dựng thêm tầng nhà trên nền nhà cũ để mở rộng không gian sống. Việc xây thêm tầng nhà sẽ tính toán đến áp lực lớn lên nền móng cũ, ngoài ra phải đảm bảo tính an toàn và hài hòa về thẩm mỹ. Vì vậy cần tính toán hợp lý khi cần xây thêm tầng trên nền nhà cũ.

Xây dựng thêm tầng

Dưới đây là một số vấn đề cần chú ý khi nâng thêm tầng nhà trên nền nhà cũ:

Xây dựng thêm tầng phải xin cấp lại Giấy phép xây dựng

Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 98 Luật Xây dựng 2014 thì khi chủ nhà có ý định xây thêm tầng nhà làm ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực chính của công trình thì phải xin điều chỉnh lại giấy phép xây dựng. Cụ thể, Điểm này quy định như sau:

Trong quá trình xây dựng, khi có thay đổi một trong các yếu tố về vị trí, diện tích xây dựng; quy mô, chiều cao, số tầng của công trình và các yếu tố khác ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực chính thì chủ đầu tư phải đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Hồ sơ đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng gồm:

– Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép xây dựng;

– Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp;

– Bản vẽ thiết kế liên quan đến phần điều chỉnh so với thiết kế đã được cấp giấy phép xây dựng;

– Báo cáo kết quả thẩm định và văn bản phê duyệt thiết kế điều chỉnh (trừ nhà ở riêng lẻ) của chủ đầu tư, trong đó phải có nội dung về bảo đảm an toàn chịu lực, an toàn phòng, chống cháy, nổ, bảo vệ môi trường.

Trường hợp nếu xây thêm tầng mà không điều chỉnh Giấy phép xây dựng thì sẽ bị buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng không đúng với giấy phép theo quy định tại Điều 30 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012.

chú ý khi nâng thêm tầng nhà

Khảo sát để xác định được mức độ chịu tải của tường và móng

Bạn phải khảo sát để xác định được mức độ chịu tải của tường và móng. Nguyên nhân khi xây thêm tâng nahf thì tường và móng nhận thêm một áp lực rất lớn từ tầng nhà mới. Hãy chắc chắn rằng móng nhà đủ to và tường chắc chắn. Hoặc nhờ các kiến trúc sư để thiết kế tầng nhà tốt nhất.

Tính toán chiều cao tầng nhà mới

Đối với nhà ở, vấn đề xây tần nhà mới với chiều cao bao nhiêu là đáng quan tâm và tính toán nhất. Chiều cao tầng nhà được tính từ sàn tầng dưới đến sàn tầng kế tiếp.

Chiều cao tầng có ảnh hưởng rất lớn đến nền móng cũ, tùy độ chịu lực mà cần tính toán chiều cao hợp lý. Ngoài ra, chiều cao tầng sẽ liên quan đến yếu tố thẩm mỹ cho ngôi nhà. Móng nhà yếu mà tầng cao độ cao lớn sẽ gia tăng áp lực rất nhiều, dễ gây ra nhà đổ nghiêng hoặc sụt lún.

Giải pháp về tường và vách ngăn nhẹ

Xây tầng nhà mới tạo ra áp lực không nhỏ với cột trụ và móng của nhà hiện có. Vì thế, cách tốt nhất để giảm áp lực là xây tầng nhà mới sử dụng các nguyên vật liệu nhẹ và bền chắc. Một số vật liệu nên sử dụng như:
Gạch beton siêu nhẹ (còn gọi là bê tông bọt khí)
Gạch đá bê tông xốp
Gạch nhựa giả gỗ
Sàn nhựa bê tông (sàn Uboot)

Lưu ý khi làm mái nhà

Bạn nên làm mái ngói dốc để đỡ nắng nóng, dễ thoát nước mưa. Sử dụng vật liệu nhẹ giảm áp lực cho nền móng.

Chi Phí Xây Nhà Nâng Thêm Tầng

Chi Phí Xây Nhà Nâng Thêm Tầng gồm những khoản nào?

  1. Chi phí thi công xây nhà nâng tầng
  2. Diện tích xây dựng
  3. Chi phí mua nguyên vật liệu
  4. Các chi phí khác

Chi phí thiết kế bản vẽ: Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình đẹp hơn thì cần phải nhờ đến kiến trúc sư để thiết kế giúp.
Chi phí gia cố nền móng cũ: Trong trường hợp nền móng nhà cũ bị yếu có thể gây sụt, lún thì bạn cần phải bỏ tiền để gia cố.
Chi phí phát sinh: Việc phát sinh khi xây nhà mới hay sửa nhà là điều có thể xảy ra. Chính vì vậy bạn phải luôn dự trù một khoản tiền nhất định để kịp thời sử dụng cho những tình huống như thế nhé!

Cuuvan.vn là công ty chuyên tư vấn thiết kế sửa chữa nhà ở hiện đại . Đến với công ty, bạn không phải lo lắng về chất lượng và dịch vụ mà chúng tôi mang lại, vì Cuuvan có một đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư lành nghề, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế xây dựng sửa chữa nhà phố

The post Những lưu ý khi xây thêm tầng nhà mới appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttps://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2020/03/xay-dung-them-tang-1.jpg https://ift.tt/3b4TCk9
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh