10 lỗi cần tránh khi dọn dẹp nhà ở


10 lỗi cần tránh khi dọn dẹp nhà ở

Dọn dẹp nhà ở thường xuyên giúp không gian sống của bạn trở nên sạch sẽ, thoáng mát, mang lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, bạn cũng không thể tránh khỏi những sai lầm khi vệ sinh nhà cửa không đúng cách. Hãy cùng điểm qua 10 lỗi cần tránh khi dọn dẹp nhà ở ngay sau đây nhé!

Sử dụng giấm hoặc chanh khi vệ sinh nhà cửa

Chắc hẳn ai cũng biết chanh hay giấm có khá nhiều công dụng trong vệ sinh nhà cửa, như là tẩy vết ố, khử mùi, làm sạch không khí và diệt khuẩn… Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng giấm (hoặc chanh) để vệ sinh nhà cửa.

Sử dụng giấm hoặc chanh khi vệ sinh nhà cửa

Nếu bạn sử dụng giấm để lau mặt sàn gỗ cứng, bề mặt đá tự nhiên và đá granit có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lớp phủ, khiến chúng bị mờ xỉn.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do trong giấm (hay chanh) đều chứa axit có khả năng bào mòn. Cho nên, bạn cần lưu ý, đối với những sàn gỗ hoặc là bề mặt đá chỉ có thể sử dụng các dung dịch trung tính chuyên dụng cho vệ sinh nhà cửa.

>> Dịch vụ dọn nhà ở tại Hà Nội

Lạm dụng chất tẩy rửa

Do khá tiện dụng và cho hiệu quả nhanh nên hiện nay nhiều người đã lạm dụng các chất tẩy rửa. Ngoài ra, chưa kể đến trường hợp khi sử dụng các chất tẩy rửa có thể để lại dư lượng hóa chất/xà phòng còn bám lại trên những chất liệu gây hư hại sản phẩm hoặc phản ứng với nhau tạo thành các chất độc hại.

Lạm dụng chất tẩy rửa

Sử dụng chất tẩy trắng Clo

Chất tẩy trắng có chứa thành phần Clo là giải pháp hoàn hảo để làm sạch các vết bẩn trong phòng tắm nhưng chúng lại là kẻ thù của các thiết bị bằng thép không gỉ.

Hơn nữa, việc trộn lẫn chất tẩy trắng có chứa Clo với các thuốc tẩy rửa khác (chứa amoniac) có nguy cơ tạo ra khí độc.

Vậy nên chúng ta tuyệt đối không được sử dụng thuốc tẩy trắng để làm sạch các chất liệu kim loại, không trộn bột tẩy trắng với những hóa chất khác có chứa gốc amoniac. Bạn nên tìm hiểu cách thức cũng như liều lượng pha chế nước tẩy rửa sao cho đúng.

Dùng bùi nhùi thép cọ làm sạch bề mặt vật dụng

Bùi nhùi thép là dụng cụ rất thích hợp để cọ sạch chất bẩn (do việc chiên rán thức ăn đọng lại) cũng như các vết nhọ nồi.

Tuy nhiên, tác dụng sẽ biến thành tác hại nếu sử dụng bùi nhùi để cọ những bề mặt nhẵn mịn, như là đồ dùng làm bằng thép không gỉ hay nồi niêu xoong chảo đúc gang. Điều này sẽ khiến bề mặt các vật dụng bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ.

Dùng bùi nhùi thép cọ làm sạch bề mặt vật dụng

Sử dụng nước nóng để rửa các đồ dùng làm từ kim loại

Đối với các loại dụng cụ bằng đồng và bạc thì không nên sử dụng nước nóng để rửa sạch các vết bám trên bề mặt, bởi rất dễ làm các bề mặt của vật dụng bị mất màu.

Chính vì vậy, khi vệ sinh nhà cửa bạn nên sử dụng các hóa chất chuyên dụng để làm sạch và đánh bóng các vật dụng bằng kim loại như: crôm, nhôm, inox, đồng…

Sử dụng chổi rơm

Bạn có thể sử dụng chổi quét và máy hút bụi thay vì chổi rơm, bởi loại chổi này có thể gây ra các vết xước nhỏ trên mặt đá lát nhà.

Xịt thẳng chất tẩy rửa lên đồ nội thất

Qua thời gian, chất tẩy rửa sẽ tích lũy lên bề mặt nội thất và việc lau rửa sẽ càng khó khăn hơn. Thay vì xịt trực tiếp lên nội thất, bạn hãy xịt dung dịch làm sạch lên một tấm vải và dùng tấm vải đó để lau đồ đạc. Cách làm này không chỉ giúp tiết kiệm chất rửa mà còn ngăn vết bẩn đọng lại.

Xịt thẳng chất tẩy rửa lên đồ nội thất

Sử dụng chổi quét bụi

Chổi lông gà hay chổi quét bụi sẽ rất hữu ích khi bạn lau dọn ở những vị trí cao hoặc khó với. Tuy nhiên, chổi lông gà hay chổi lông gà không có khả năng thấm hút như giẻ ướt và nó không loại bỏ bụi bẩn hoàn toàn mà chỉ chuyển bụi bẩn từ chỗ này sang chỗ khác.

Sử dụng chổi quét bụi

Quên làm sạch các dụng cụ cọ rửa

Nếu bạn cọ nhà bằng những cây chổi bẩn, việc làm sạch sẽ khó khăn hơn và có thể phản tác dụng. Trước khi lau dọn, bạn hãy đảm bảo toàn bộ chổi, khăn, các tấm bọt biển… đều đã thật sạch.

>> Các trang thiết bị vệ sinh công nghiệp chuyên dụng

Không làm sạch máy hút bụi

Bạn sử dụng máy hút bụi để làm sạch nhà cửa, nhưng bạn có làm sạch máy hút bụi không? Rác, bụi bị nén lại trong máy lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng vận hành.

Vì thế, để đảm bảo tuổi thọ của máy hút bụi, hãy nên loại bỏ rác, tóc, bụi khỏi túi lọc sau mỗi lần sử dụng.

Không làm sạch máy hút bụi

Trên đây là những lỗi thường mắc phải mà bạn cần tránh sẽ giúp bạn có một ngôi nhà đẹp, sạch sẽ, an toàn và bảo vệ sức khỏe cho những thành viên trong gia đình.

Nếu bạn có nhu cầu dọn dẹp nhà ở, hãy liên hệ ngay với Cuuvanvn để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!

The post 10 lỗi cần tránh khi dọn dẹp nhà ở appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttp://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2019/07/loi-can-tranh-khi-don-nha-1.jpg https://ift.tt/2MdTFkf
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh