Hướng dẫn cúng chuyển văn phòng mới chi tiết nhất


Hướng dẫn cúng chuyển văn phòng mới chi tiết nhất

Việc dọn về văn phòng mới có ý nghĩa rất quan trọng vì điều này quyết định cả vận mệnh làm ăn của chủ văn phòng sau này. Vì thế, các nghi lễ cúng chuyển văn phòng mới phải được chú trọng và không được bỏ qua, việc làm này mang ý nghĩa khẩn xin các thần linh phù hộ cho việc làm ăn của chủ văn phòng được thuận buồm xuôi gió.

Vậy lễ cúng thực hiện ra sao? Các lễ vật cúng bao gồm những gì? Cùng theo dõi trong nội dung dưới đây để chuẩn bị đầy đủ hơn nhé!

Hướng dẫn cúng chuyển văn phòng mới chi tiết nhất

Hướng dẫn cúng chuyển văn phòng mới chi tiết nhất

Nếu làm nghi thức cúng văn phòng đầy đủ, các vị thần trông coi sẽ hài lòng và phù hộ, giúp vượng khí được hội tụ và lưu giữ, xua đi những điều không may, xui xẻo. Việc kinh doanh được hanh thông, thuận lợi về sau. Các việc nên chuẩn bị như sau:

Tìm ngày tốt chuyển văn phòng

Ngày tốt để chuyển văn phòng thường là các ngày hoàng đạo trong tháng vì đây là thời gian trời đất giao hòa, mọi thứ được cho là thuận lợi, sẽ có tài vận tốt.

Ngoài ra, cũng có thể căn cứ vào tuổi của người lãnh đạo để chọn ngày hợp mệnh chuyển văn phòng.

>>> Thao khảo ngay: Các ngày tốt chuyển văn phòng

Đồ lễ cúng chuyển văn phòng

Lễ cúng chuyển văn phòng cũng cần phải được chuẩn bị đồ lễ kỹ lưỡng. Không thể thiếu các thành phần sau:

Đồ lễ cúng chuyển văn phòng

• Đồ mặn là xôi gà, với những công ty lớn, điều kiện kinh tế tốt có thể chọn cúng heo quay. Bạn cũng có thể chọn mua thêm bánh chưng, chân giò,…để mâm cúng lễ nhập trạch được thịnh soạn hơn.

• Một dĩa trái cây: Tốt nhất nên chọn từ 5 loại quả trở lên, quả tươi mọng, không giập úng.

• Hoa tươi như: Hoa cúc vàng là tốt nhất, ngoài ra bạn cũng có thể chọn hoa cúc màu khác, hoa hồng, hoa lyly, hoa huệ…

• Hương nhang, vàng mã, đèn cầy

• Một dĩa trầu cau (5 lá trầu, 5 quả cau)

• Một dĩa bánh kẹo

• Bao thuốc lá

• Đĩa muối gạo

• Chén cháo trắng

• Nước trà

• Rượu, bia

Xem thêm: Cách lập kế hoạch chuyển văn phòng khoa học và chi tiết

Thủ tục cúng chuyển văn phòng mới

Tại văn phòng cũ: Nếu văn phòng hoặc cửa hàng có bàn thờ thần tài – thổ địa, cần làm lễ cúng đơn giản bao gồm có hoa tươi, nước sạch. Người đại diện chỉ cần tháp hương (nhang), xưng tên rồi xin dọn văn phòng đến địa điểm mới. Đợi nhang tàn thì sắp xếp đóng gói bài vị và chuyển đi.

Tại văn phòng mới: Thủ tục cúng chuyển văn phòng sẽ bao gồm các bước cụ thể như sau:

• Khi xe chuyển văn phòng tới thì bày các đồ cúng lên mâm ngay ngắn, xoay theo hướng hợp tuổi lãnh đạo, hoặc hợp hướng văn phòng (thông thường đặt ở trước cửa văn phòng).

• Người lãnh đạo bước vào trước mang theo bàn thờ thần tài đặt vào vị trí mong muốn.

• Nhân viên công ty bật các đèn và mở các cửa chính, cửa sổ của văn phòng.

• Sau đó người lãnh đạo sẽ đại diện đốt nhang, đọc văn khấn cơ quan. Các thành viên còn lại đứng phía sau mỗi người cầm một cây nhang thành kính, nghiêm trang.

• Trong thời gian chờ nhang tàn, cố gắng chuẩn bị nước nóng pha trà để dâng lên mâm cúng.

• Khi nhang tàn, tiến hành hóa tiền vàng. Sau đó rưới rượu lên tàn tro để kết thúc nghi lễ.

• Lúc này thủ tục dọn về văn phòng mới xem như hoàn tất, đã có thể đem lần lượt các thùng đồ vào và bố trí lại văn phòng làm việc như ý muốn.

Bài văn khấn chuyển văn phòng mới

Văn khấn chuyển văn phòng làm việc là lời trình bày của người đại diện trong quá trình làm lễ đến các vị thần. Bài cúng chuyển văn phòng khá dài, nhiều tên Thần và nhiều nội dung khó nhớ.

Nếu cảm thấy không tự tin, lời khấn chưa được mạch lạc thì có thể thường in văn khấn ra một tờ giấy nhỏ và cầm đọc. Khi lễ hoàn tất thì đốt văn khấn cùng lúc hóa vàng.

Dưới đây là bài cúng chuyển phòng làm việc bạn có thể tham khảo:

Nam Mô A Di Đà Phật! (Đọc 3 lần)

Con xin kính lạy Quan Đương niên Hành khiển Thái Tuế chí đức Tôn thần; Các Ngài Ngũ Phương – Ngũ Thổ – Long Mạch – Tài Thần – Định Phúc Táo Quân – Chư vị tôn thần; Các Ngài Bản Cảnh Thành Hoàng chư vị Đại Vương; Các Thần Linh đang cai quản tại nơi này.

Hôm nay là ngày …tháng…năm … , nhằm ngày … tháng … năm … Âm lịch

Con tên là:……….., sinh năm….. (năm âm lịch, ví dụ Canh Tuất 1970, Tân Dậu 1981, …)

Ngụ tại: (Địa chỉ nơi ở của người đọc văn khấn)

Hiện đang giữ chức vụ: ( Chức vụ người đọc văn khấn)

Công tác tại: (Tên cơ quan)

Nay con chọn được ngày lành, sắm sửa đầy đủ lễ nghi, bày biện hương hoa cùng lễ vật, thành tâm cúng dâng trước án. Thưa rằng con vừa chọn thuê được (hoặc “xây cất được”) một ngôi hàng tại nơi này là …(địa chỉ văn phòng mới). Ngày hôm nay, tín chủ con cùng toàn thể nhân viên xin được vào văn phòng mới và khai trương công việc, phục vụ nhân sinh, cúi mong bề trên soi xét.

Con xin thành tâm kính mời các vị: Quan Đương niên – Quan Đương cảnh – Quan Thần Linh Thổ Địa – Định phúc Táo quân – các ngài Địa chúa long mạch Tôn thần cùng với mọi vị Thần Linh cai quản chốn này linh thiêng quy tụ nơi đây, giáng hiện trước hương án con bày biện để thụ hưởng lễ vật và chứng giám cho lòng thành của chúng con. Cầu xin cho chúng con công việc hanh thông, hưởng những điều tốt đẹp, làm ăn thuận lợi, hướng sáng, xa tối, khang thái, an ninh và bình an.

Con cũng xin mời các vị Tiền chủ Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc tại khu vực này tới đây cùng thụ hưởng các lễ vật, chứng kiến lòng thành, phù hộ độ trì cho chúng con để tài lộc mang về, thuận trên yên dưới, điều lành mang đến điều dữ mang đi, làm ăn phát đạt, nhân khang vật thịnh.

Chúng con trước án xin thành tâm kính lễ, cúi xin được chư vị thần linh phù hộ độ trì.
Nam Mô A Di Đà Phật! (đọc 3 lần)

Lễ cúng chuyển văn phòng làm việc mới không cần phải quá hoành tráng, tùy thuộc vào điều kiện của chủ văn phòng, tuy nhiên cần có sự thành tâm và kính cẩn. Chúc công ty của bạn sau khi chuyển văn phòng sẽ ngày càng phát đạt, kinh doanh thuận lợi, ngày càng phát triển.

The post Hướng dẫn cúng chuyển văn phòng mới chi tiết nhất appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttp://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2019/07/cung-chuyen-van-phong-1.jpg https://ift.tt/30czyXA
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh