Cần tránh bị nhiễm bức xạ tại nhà mới để bảo vệ sức khỏe


Cần tránh bị nhiễm bức xạ tại nhà mới để bảo vệ sức khỏe

Xã hội càng hiện đại càng xuất hiện các công nghệ phát ra bức xạ điện từ. Về lâu dài, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Khi bạn có buộc phải chuyển nhà đến những vùng có từ trường cao, bạn cần tìm hiểu các biện pháp phòng tránh bị nhiễm xạ tại nhà mới.

Bức xạ điện từ là gì

Tia xạ thường là bức xạ điện từ trường có bước sóng cao, mắt thường không thể nhìn thấy được. Nhưng sinh vật lại cảm nhận được để tránh hoặc tận dụng. Ngoài ra, các tia xạ này bắt nguồn từ chính những thứ gần gũi với chúng ta như điện thoại di động, máy vi tính, lò vi sóng,…

Trước tiên, bạn có thể kiểm tra khu vực dự định chuyển nhà có nhiễm xạ hay không bằng cách dựa vào các loài vật.

kiểm tra khu vực dự định chuyển nhà có nhiễm xạ hay không

Chó biết tránh nơi có xạ độc phóng ra khi nằm ngủ. Còn mèo lại chọn nơi có cường độ xạ cao làm chỗ ngủ, nghỉ. Mèo rất thích ngủ sau tivi nơi có bức xạ cao.

Cây cao su ở vùng phóng xạ cao sinh trưởng mạnh. Vì vậy, lợi và hại của xạ độc do phóng xạ, bức xạ điện từ cần phải cân nhắc, phát hiện để tránh hậu quả độc hại đối với sức khỏe.

Hoặc bạn có thể làm một thí nghiệm đơn giản, lấy một nắm lá dương xỉ tươi xanh bỏ vào vài cốc nước, đặt ở một số điểm trong nhà hoặc khu đất, hoặc văn phòng. Sau 24h tới 48h, nếu thấy có màu xỉn đen ở lá, thì ước lượng được mức độ nhiễm xạ.

Hơn nữa, bạn hãy kiểm tra độ an toàn của các thiết bị từ tính trong chính ngôi nhà của mình. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, chúng ta có nhiều cách thông qua sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng thải trừ hoặc chống lại các tia xạ khi chúng xâm nhập vào cơ thể hay cẩn trọng trong sử dụng đồ gia dụng.

Đối với lò vi sóng, bạn có thể đặt một chiếc điện thoại vào lò, lưu ý là lúc này lò không hoạt động, sau đó gọi vào máy này xem có đổ chuông hay không.

Nếu điện thoại đổ chuông thì cho thấy lò nhà bạn đã bị rò rỉ nên sóng điện từ có thể lọt qua, việc cần làm lúc này là gọi ngay cho nhà bảo hành hoặc thay ngay chiếc lò vi sóng mới.

Đối với các thiết bị khác như bếp từ, điện thoại, cách tốt nhất là bạn cần mượn một chiếc máy đo bức xạ từ. Đó là một chiếc đồng hồ đo để có thể kiểm tra các cấp độ bức xạ thực tế.

Chiếc đồng hồ đo điện từ sẽ cho bạn biết tần số sóng vô tuyến từ trường có trong môi trường là bao nhiêu. Nó sẽ kiểm tra từ các điện thoại di động, sóng Wifi, điện thoại kéo dài, thiết bị máy tính không dây, iPad, bếp từ… Bất cứ điều gì có thể phát ra bức xạ không dây.

Ngoài ra, các công trình khảo sát nghiên cứu đã cho thấy hệ thống miễn dịch bị suy yếu, đề kháng cơ thể giảm, nếu thao tác máy tính trên 40 giờ/tuần kéo dài liên tục sẽ dẫn đến suy nhược thần kinh, đau đầu, giảm trí nhớ. Nữ dễ sảy thai, đẻ non, chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn nhiều.

Các biện pháp giảm thiểu bức xạ từ môi trường sống

Lựa chọn thực phẩm loại bỏ bức xạ từ

Trà xanh: chứa rất nhiều tiền chất vitamin A, sau khi được cơ thể hấp thụ sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành vitamin A, giúp nâng cao thị lực.

Trà có tính hàn, vị chát, ngọt, đắng, hơi chua, không độc: vào tâm, can, tỳ, phế, thận. Trà có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, trừ phong thấp, làm bền mạch máu, trị hoại huyết, sát trùng, làm lành những thương tổn.

Muối ăn: Cần cung cấp loại muối này cho cơ thể để làm tăng lượng nước khiến các chất độc hại theo nước tiểu, phân được bài thải ra ngoài, nhờ đó mà giảm tác hại của tia phóng xạ.

Lựa chọn thực phẩm loại bỏ xạ từ

Vitamin: Cung cấp đủ vitamin giúp phòng tránh nhiễm xạ và hồi phục cơ thể sau khi bị tổn thương.

Vitamin K làm giảm tình trạng mất máu, vitamin PP giảm cảm giác buồn nôn, vitamin C thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào máu. Vì vậy, nên ăn nhiều thực phẩm như mật ong, rong biển, bắp cải, cà rốt, kỳ tử…

Vitamin A, C và protein có nhiều trong cà rốt, giá đỗ, cà chua, gấc, me rừng, thịt nạc, gan động vật, các loại tảo, cam, quýt, chanh…

Không nên ăn các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, nên tăng cường các thực phẩm có dầu thực vật. Trong đó, axit oleic có thể tăng cường chức năng tái tạo máu, giúp phòng chống các tác hại của tia xạ.

Nên ăn thực phẩm cay ở mức độ phù hợp với cơ thể để điều động hệ thống miễn dịch toàn cơ thể, còn có thể bảo vệ DNA của tế bào làm cho nó không bị hư hỏng vì tia phóng xạ.

Để cây xanh trong gia đình

Trồng hoặc để mấy chậu hoa thuỷ tiên ở bên cạnh máy tính, vì hoa thuỷ tiên có tác dụng “hấp thụ” tia bức xạ rất tốt.

Để cây xanh trong gia đình

Bảo vệ cơ thể khi làm việc với máy tính nhiều giờ

Những người thường xuyên làm việc với máy tính thường xuyên cảm thấy đau mỏi mắt và khô đỏ. Vì vậy, nên đặt trên bàn máy tính mấy quả chuối.

Vừa làm việc vừa ăn loại quả này sẽ giúp cơ thể bài trừ lượng muối thừa, cân bằng hấp thụ K, tăng cường thị lực. Nên tránh ngồi trước máy tình một lúc liền tù tì 2 – 3 tiếng đồng hồ mà nên nghỉ ngơi “giữa hiệp”.

Bảo vệ cơ thể khi làm việc với máy tính nhiều giờ

Không nên dùng máy tính quá cũ vì tia bức xạ của máy tính cũ thường cao hơn, gấp 1-2 lần so với máy mới.

Sau khi tắt máy tính thì da mặt sẽ bị nhiễm tia bức xạ điện từ, bạn nên kịp thời dùng nước lạnh rửa mặt để loại trừ 70% tia bức xạ trên mặt.

Hy vọng những điều cần làm để tránh bị nhiễm xạ tại nhà mới trên đây đã phần nào cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích. Hãy tự bảo vệ bản thân cũng như gia đình bạn từ những việc làm đơn giản nhất.

The post Cần tránh bị nhiễm bức xạ tại nhà mới để bảo vệ sức khỏe appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttp://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2019/12/buc-xa-dien-tu-1.jpg https://ift.tt/33Ore1D
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh