Hướng dẫn tháo lắp giường tủ khi chuyển nhà


Hướng dẫn tháo lắp giường tủ khi chuyển nhà

Việc tháo lắp giường tủ khi chuyển nhà nếu không được thực hiện đúng cách sẽ dễ bị hư hỏng. Để công việc tháo lắp diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và an toàn, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết bên dưới nhé!

Giường và tủ trông có vẻ cồng kềnh và phức tạp nhưng thực tế việc tháo lắp lại vô cùng đơn giản, không cần kỹ thuật gì cao siêu mà chỉ cần bạn có đầy đủ dụng cụ trước khi tiến hành.

tháo lắp giường tủ khi chuyển nhà

Các bước tháo lắp giường

Hiện nay giường gỗ có rất nhiều loại, từ giường kiểu truyền thống đến giường có ngăn, giường kiểu phản, giường gấp, loại có mối nối hoặc bắt vít… Đối với từng loại giường khác nhau sẽ có cách tháo cũng rất khác nhau.

Đối với giường có mối nối

Giường có mối nối là kiểu giường có các cạnh giường được ghép với nhau bằng chính các mối nối được đục đẽo vừa khít với nhau chứ không hề sử dụng ốc vít. Đối với loại giường này, việc tháo cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn dày dặn, áp lên 1 thành của mối nối, dùng búa gõ dần dần cho đến khi mối nối dần dần lỏng ra là được.

Đối với giường bắt vít

Đối với giường bắt vít thì bạn phải có máy khoan hoặc lục giác thì mới có thể tháo rời các cạnh giường ra được.

Lưu ý: Có một số loại giường bắt vít người ta làm thêm cả mối nối để giường thêm chắc chắn. Đối với loại giường này, sau khi tháo vít xong, bạn cũng tiến hành tháo như giường có mối nối ở trên nhé!

Đối với giường kết hợp

Đây là loại giường kết hợp giữa 2 loại giường mối nối và ốc vít, nhà sản xuất kết hợp lại để gia cố cho giường thêm chắc chắn, trước tiên bạn cần tháo bỏ hết ốc vít trong và ngoài, sau đó dùng búa tháo mối nối.

Ngoài ra đối với một số loại giường phức tạp nhiều chi tiết như giường tầng, giường có ngăn, giường gấp, bạn nên đánh dấu để không bị nhầm lẫn.

Sau khi tháo rời từng bộ phận bạn nên sử dụng giấy báo, vải hoặc thùng bìa carton kê bọc bên ngoài, tránh bị trầy xước làm mất thẩm mỹ khi lắp đặt, nếu giường nhà bạn quá phức tạp thì tốt nhất nên gọi cho dịch vụ chuyển nhà trọn gói để nhân viên họ xử lý.

Xem thêm: Cách tháo lắp thiết bị điện đúng cách khi chuyển nhà

Đóng gói

Bạn nên sử dụng các miếng mút xốp và bìa carton bọc xung quanh viền của tấm cạnh giường, sau đó dán chặt lại bằng băng dính bản to để giường không bị xước, mẻ cạnh khi vận chuyển.

Đóng gói

Các bước tháo lắp tủ

Khi chuyển nhà cần phải tháo lắp tủ vì tủ rất cồng kềnh, nếu để nguyên khối sẽ rất khó di chuyển, tốn diện tích của xe và dễ va chạm, trầy xước.

Các bước tháo lắp tủ

Trước tiên bạn cần xác định khối lượng, kích thước của tủ để lựa chọn phương tiện vận chuyển sao cho phù hợp.

Bước thứ hai là kiểm tra tủ thuộc loại gỗ nào. Nếu tủ của bạn là loại gỗ ép thì chủ yếu các khối được gắn cố định với nhau bằng vít gỗ hoặc ke, khi tháo loại tủ này bạn nên chú ý nhẹ nhàng và cẩn thận vì gỗ ép rất dễ hỏng. Khi tháo bạn nên đánh số thứ tự để thuận lợi hơn khi lắp lại tủ ở nơi ở mới.

Bây giờ là đến bước tháo lắp tủ. Bạn dùng tua vít 2 cạnh hoặc 4 cạnh xoáy bản lề và tháo rời tất cả cánh tủ ra. Bạn chú ý xoay đúng nửa vòng thì ốc sẽ tự động mở ra, nếu xoay quá sẽ không mở được, khi lắp lại bạn cũng xoay đúng nửa vòng là được.

Tiếp đến là phần mặt sau của tủ. Phần này thường được đóng bằng keo dán hoặc đinh dép nhỏ nên bạn sử dụng búa có mỏ nhổ đinh để tháo. Lưu ý nên làm thật nhẹ nhàng và khéo léo vì phần mặt sau này rất mỏng.

Các bộ phận của phần thân tủ cố định với nhau bằng ốc vít và khóa. Sau khi tháo rời các phần của tủ, bạn đóng gói từng phần riêng biệt. Bạn có thể quấn màng nilon cẩn thận rồi cho vào thùng để đảm bảo không bị trầy xước khi vận chuyển.

Đối với một số loại tủ gỗ nguyên khối không thể tháo ra được bạn nên bọc lót thật kỹ càng để tránh va chạm khi di chuyển.

Trên đây là những chia sẻ về các bước đơn giản giúp bạn tháo lắp giường tủ một cách dễ dàng. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp công việc chuyển nhà của bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian cũng như kinh nghiệm, bạn có thể nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!

The post Hướng dẫn tháo lắp giường tủ khi chuyển nhà appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttp://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2019/12/thao-lap-giuong-tu-1.jpg https://ift.tt/2PO2qBK
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh