Tài xế xe tải dịch vụ chuyển nhà – Một nghề tưởng dễ mà khó


Tài xế xe tải dịch vụ chuyển nhà – Một nghề tưởng dễ mà khó

Nhiều người cho rằng tài xế xe tải dịch vụ chuyển nhà là một nghề nhàn hạ, dễ kiếm tiền. Nhưng thực chất, mỗi ngành nghề, mỗi công việc đều có những vất vả và khó khăn riêng.

Xã hội càng phát triển, đời sống con người càng được nâng cao, theo đó nhu cầu chuyển nhà ngày càng tăng. Chính vì vậy, nghề tài xế xe tải dịch vụ chuyển nhà cũng trở nên khá phổ biến.

tài xế xe tải dịch vụ chuyển nhà

Các áp lực của tài xế xe tải cho dịch vụ chuyển nhà

Nếu ai từng nghĩ nghề tài xế là công việc đơn giản thì họ hoàn toàn sai lầm. Thực tế khi bắt đầu họ mới thấy được những khó khăn trong công việc, mệt mỏi và căng thẳng mà họ phải đối mặt.

Nhìn chung, nghề tài xế xe tải dịch vụ chuyển nhà có mức thu nhập tương đối ổn định, dao động từ 9 đến 13 triệu đồng, tùy vào thời gian làm việc của mỗi người. Với mức lương họ nhận được hàng tháng vẫn đủ để học trang trải cuộc sống và chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, làm càng lâu thì mức lương cũng không thể tăng cao hơn.

Đối với những người mới vào nghề sẽ rất nhanh nản vì gặp phải nhiều áp lực trong công việc như:

Luôn bị thúc giục chạy cho kịp thời gian của khách, như các bạn đã biết, rất nhiều người chuyển nhà xem ngày tốt nhập trạch, chọn giờ tốt hoàng đạo để xông đất, để làm ăn gặp nhiều may mắn, chính vì thế nên họ luôn cần chuẩn giờ đồ đạc về, lái xe lúc nào cũng chịu áp lực về thời gian.

Ăn uống thất thường không đúng bữa, dẫn đến các bệnh về dạ dày, sức khỏe giảm sút, thời gian ngồi trong cabin cả ngày nên đa phần các lái xe đều mắc bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh, mắt, thoái hóa cột sống…

áp lực của tài xế xe tải

Những chiếc xe không thể tự mình lăn bánh, những thùng hàng không thể tự đi từ nơi này đến nơi khác, những cuộc hội ngộ ngày xuân, … tất cả những điều đó đều không thể thực hiện nếu thiếu vắng người tài xế.

Đây là một ngành nghề vất vả và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhiều tài xế chia sẻ rằng, đã theo nghề này thì phải xác định có vào mà khó ra. Bởi chỉ cần một chút sơ suất không lưu ý thì có thể mất cả mạng sống của chính mình và những người xung quanh.

Vì có quá nhiều lý do áp lực trong công việc nên lái xe taxi tải cần phải có đam mê thực sự thì mới có thể làm được lâu dài. Nhưng chính những nhọc nhằn đó đã tôi luyện cho người lái có tinh thần sắt đá.

Nên thuê xe tải tự lái hay có tài xế xe tải chuyển nhà?

Nên thuê xe tải tự lái hay có tài xế xe tải

Những ưu điểm của thuê xe tải tự lái

Nhiều người đã lựa chọn thuê xe tải tự lái vì loại hình này có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với thuê xe tải và có tài xế.

Chủ động về mặt thời gian: việc tự lái xe sẽ giúp bạn chủ động về mặt thời gian hơn so với thuê xe kèm tài xế. Việc chủ động này cũng bao gồm cả trường hợp bạn không biết lái xe tải nhưng bạn có tài xế riêng

Tiết kiệm chi phí: nếu bạn lái được xe và thuê xe tải tự lái sẽ giúp tiết kiệm khoản chi phí đáng kể do thuê xe kèm lái xe.

Thuận tiện khi vận chuyển hàng hóa: việc tự lái xe giúp bạn thuận tiện hơn khi di chuyển vì bạn đã biết rõ quãng đường di chuyển

Với những ưu điểm kể trên thì dịch vụ thuê xe tải tự lái chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu khi bạn cần thuê xe tải.

Nhược điểm thuê xe tải tự lái

+ Khi bạn thuê xe tải tự lái bạn phải bảo quản và đảm bảo chất lượng xe trên quá trình di chuyển.

+ Hợp đồng thuê xe và những thủ tục nhận, trả xe sẽ rườm rà hơn rất nhiều.

+ Gói dịch vụ thuê xe tải tự lái sẽ không bao gồm hỗ trợ sắp xếp và bốc dỡ hàng hóa lên xe nên bạn phải tự làm. Công việc này cũng sẽ khiến bạn gặp khó khăn nhất định.

Dịch vụ thuê xe tải có tài xế là gói dịch vụ khách hàng thuê xe tải có bao gồm cả tài xế lái xe. Chính vì có tài xế của công ty sẽ giúp bạn bảo quản, vận hành xe nên thủ tục thuê xe sẽ nhanh gọn, đỡ rườm rà hơn như thuê xe tải tự lái.

Bên cạnh đó, nếu như có xảy ra sự cố bất ngờ trên đường đi sẽ được đội ngũ tài xế lái xe xử lý nhanh chóng và chuyên nghiệp giúp hàng hóa đến nơi giao nhận an toàn.

Nghề tài xế xe tải dịch vụ chuyển nhà là một nghề quan trọng nhưng vẫn chưa được mọi người nhìn nhận đúng đắn. Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ có thêm cái nhìn đa chiều hơn về các bác tài và ngành nghề đáng quý của họ.

The post Tài xế xe tải dịch vụ chuyển nhà – Một nghề tưởng dễ mà khó appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttp://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2019/12/tai-xe-xe-tai-1.jpg https://ift.tt/2YuyeiW
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh