Các màu sơn nhà theo phong thủy


Các màu sơn nhà theo phong thủy

Thuyết Ngũ hành gồm có Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ. Mỗi hành tương ứng với một màu sắc đại diện khác nhau. Căn cứ vào ngũ hành, mỗi người có thể lựa chọn màu sơn phong thủy phù hợp với mệnh của mình khi sơn để ngôi nhà của bạn không chỉ hấp dẫn mà còn mang lại sự thuận lợi, may mắn trong cuộc sống.

Các màu sơn nhà theo phong thủy

Màu sơn phong thủy phù hợp theo mệnh

Theo phong thủy học, mỗi con người sẽ thuộc một trong năm mệnh Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ trong quy luât ngũ hành, mỗi mệnh lại có một màu sắc tượng trưng khác nhau nhưng tất cả các màu sắc này đều xuất phát và tuân theo quy luật của thiên nhiên từ đó mà tương sinh, tương khác với nhau. Khi lựa chọn màu sắc cho nhà ở bạn cần cân nhắc tới màu sắc sao cho có lợi nhất cho bản mệnh

>> Phong thủy sơn nhà

Màu sơn phù hợp theo mệnh

– Người mệnh Kim nên sử dụng tông màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với màu nâu vàng là màu của mệnh Thổ là những màu sắc sinh vượng.

– Người mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh, có thể kết hợp được với màu đen, màu xanh biển sẫm của hành Thủy

– Người mệnh Thủy nên sử dụng các gam màu đen, xanh biển sẫm, kết hợp với tông màu trắng của hành Kim

– Người mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, kết hợp với các gam màu sáng như hồng, đỏ, tím là màu của hành Hỏa

– Người mệnh Hỏa nên sử dụng màu đỏ, hồng, tím, kết hợp với các gam màu xanh là màu của mệnh Mộc

Khi kết hợp các gam màu tương sinh với nhau theo quy luật ngũ hành không những tạo sự cân bằng về màu sắc mà còn mang lại nhiều niềm vui và may mắn cho gia chủ.

Cũng theo Ngũ hành, 5 loại vật chất có quan hệ tương sinh và tương khắc với nhau: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc; Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Do vậy, khi lựa chọn màu sắc sơn nhà bạn cần chú ý tới quan hệ này để trang trí cho không gian sống thật cuốn hút, vừa đảm bảo yếu tố phong thủy trong nhà ở.

Lựa chọn màu sơn nhà hợp ngũ hành phong thủy

Mệnh Kim

Lựa chọn màu sơn nhà hợp ngũ hành

Những người thuộc mệnh Kim nên sơn nhà ở bằng màu trắng hoặc màu kem. Bên cạnh đó, Thổ sinh Kim mà Hỏa khắc Kim nên người mệnh này còn có thể kết hợp với màu vàng, tránh những vật dụng màu đỏ, tím.

Mệnh Thủy

Lựa chọn màu sơn nhà hợp ngũ hành 2

Gia chủ thuộc mệnh Thủy thì nên sử dụng những gam mày đen và xanh lam và nên sử dụng các màu này để sơn tường. Bên cạnh đó, Kim sinh Thủy và Thổ khắc Thủy nên những người nằm trong cung này cũng có thể kết hợp hài hòa với màu trắng nhưng nhớ nên tránh màu vàng thuộc hành Thổ nhé.

Mệnh Mộc

Lựa chọn màu sơn nhà hợp ngũ hành 3

Hành Mộc có đại diện là màu xanh lá cây. Gam màu này mang tới sự trẻ trung và đầy sức sống cho không gian của bạn. Tuy nhiên, ít người sử dụng màu sơn này làm chủ đạo khi sơn nhà mà chỉ sử dụng làm điểm nhấn để trang trí.

Bạn có thể sử dụng những đồ vật nội thất màu sắc xanh lá hay trồng cây xanh tại những vị trí thích hợp để hành Mộc giúp cho ngôi nhà của bạn thật tươi tắn nhé.

Theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên ngoài những gam màu hành Mộc, bạn cũng có thể sử dụng những món đồ có màu sắc mang hành Thủy như xanh lam, đen để trang trí. Cần tránh những đồ vật có màu trắng thuộc hành Kim vì Mộc với Kim khắc nhau.

Mệnh Hỏa

Lựa chọn màu sơn nhà hợp ngũ hành 4

Những màu sắc ấm nóng như đỏ, hồng, tím là đại diện cho hành Hỏa. Những màu sắc này mang ý nghĩa về sự nhiệt huyết, khát khao mãnh liệt. Trong sơn nhà ở ngày nay, màu sắc thuộc hành Hỏa được ưu ái để trang trí cho phòng ngủ, nhất là dành cho phái đẹp.

Ngoài những gam màu này, bạn có thể sử dụng những đồ vật trang trí thuộc hành Mộc bởi Mộc sinh ra Hỏa. Những chậu cây xanh mini cũng là một trong những lựa chọn hợp lý cho ngôi nhà của bạn. Nó không chỉ giúp cân bằng không khí, phù hợp với vận mệnh mà còn khiến cho không gian sống của bạn thêm ấn tượng hơn.

Mệnh Thổ

Lựa chọn màu sơn nhà hợp ngũ hành 5

Theo phong thủy ngũ hành, Hỏa sinh Thổ và Thổ khắc Mộc. Những người thuộc mệnh Thổ nên sử dụng gam màu vàng làm chủ đạo. Gam màu này dễ phối hợp chung với đồ nội thất và mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, thư thái cho gia chủ.

Ngoài ra, những gam màu mang hành Hỏa cũng sẽ rất tốt để sơn nhà cho những gia chủ mang mệnh Thổ, tránh những đồ vật trang trí có màu xanh.

Màu sắc âm, dương trong phong thủy

Màu sắc trong Phong Thủy được chia thành 2 loại là màu sắc âm và màu sắc dương. Màu sắc âm là như gam màu không hấp thụ ánh sáng, mang cảm giác dịu nhẹ, thích hợp với môi trường ít hoạt động và yên tĩnh, ngược lại là màu sắc dương thuộc các gam màu hấp thụ ánh sáng, mang cảm giác giầu năng lượng, thích hợp với mối trường năng động và náo nhiệt.

Màu sắc âm trong phong thủy

Theo phong thủy màu sắc âm mang lại sự thư thái và hồi phục

Màu xanh da trời Là màu của mặt biển và bầu trời, thể hiện chiều sâu, sự thanh thản, bình tâm vì thế mang lại cảm giác dễ chịu, tin cậy và còn được cho là màu sắc của trí tuệ, sự thông thái, niềm tin và thiên đường.

Màu sắc âm trong phong thủy

Màu đen Là màu tượng trưng cho tiền bạc, sự nghiệp, sức mạnh, ngoài ra màu đen còn cho cảm giác về chiều sâu, màu của sực thanh lịch, bí ẩn. Trong thiết kế, người ta thường sử dụng màu đen kết hợp với các màu khác để tạo độ tương phản làm nổi bật các tông màu khác.

Màu trắng Đại diện cho sự đĩnh đạc, tự tin và thuần khiết, là màu đại diện cho khởi đầu thành công và hy vọng. Sơn tường màu trắng thường được kết hợp với màu vàng kim hay màu bạc để tạo ra một không gian êm đềm, tĩnh lặng.

Màu hồng Là gam màu của sự lãng mạn, tình yêu và tình bạn. Màu hồng là màu biểu thị nữ tính, trẻ trung và hạnh phúc.

Màu sắc dương trong phong thủy

Màu sắc dương được cho rằng sẽ mang lại cho bạn thêm động lực, nhiệt huyết trong công việc.

Màu vàng được cho là gam sáng, màu của sự ấm áp, năng động, vui tươi và thân thiện. Màu vàng nằm chính giữa phạm vi các dải sóng có thể nhìn thấy nên màu vàng cũng là màu sáng nhất thường được sử dụng trong các chiến lược Marketing hay trong hệ thống đèn cảnh báo giao thông.

Màu sắc dương trong phong thủy

Màu da cam Là màu có nhiều năng lượng dương, màu cam giúp tăng cường sự tập trung, tính quyết đoán và kỷ luật.

Màu đỏ Là màu có cường độ mạnh, dễ bắt mắt, vì vậy có thể gây khó chịu cho mắt, nó làm tăng sự trao đổi chất và áp suất máu, làm giảm tỉ lệ hô hấp. Màu đỏ thường được sử dụng như là màu tạo điểm nhấn kích thích con người đưa ra những quyết định nhanh.

Ngoài những màu sắc âm, dương kể trên còn có nhiều gam màu khác như màu nâu, màu be, màu hoa cà, màu hạt dẻ, màu oải hương… Mỗi màu đều có những ý nghĩa riêng tượng trưng cho tiền bạc, may mắn, hạnh phúc hay sự lãng mạn.

Tuy nhiên, việc phối hợp màu sắc khi sơn nhà cần phải chú ý đến phương hướng, bản mệnh với không gian xung quanh để việc lựa chọn màu sắc thực sự đem lại nhiều hiệu quả.

The post Các màu sơn nhà theo phong thủy appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttps://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2020/02/mau-son-phong-thuy-1.jpg https://ift.tt/31IMypN
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh