Tạo điểm nhấn phong cách bằng những bức tường nhà độc đáo


Tạo điểm nhấn phong cách bằng những bức tường nhà độc đáo

Một ngôi nhà hoàn hảo được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau, mỗi chi tiết trong căn hộ đều có thể trở thành điểm nhấn đầy thu hút, đặc biệt là những bức tường. Thế nhưng, nhiều người vẫn lựa chọn cách thức cổ điển cho tường nhà với một màu sơn tường đơn điệu.

Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của Cuuvan.vn để tìm ra ý tưởng cho một bức tường ấn tượng và độc đáo.

Sơn tường

Tường chính là phần không gian trống đang chờ được tiếp thêm sức sống nhờ những màu sắc sống động. Sơn tường nhà là một trong những phương pháp tiếp cận đơn giản mà đem lại hiệu quả nhất.

Sơn tường

Chọn một màu sơn tường có sắc độ đậm hơn hay hoàn toàn tương phản với những bức tường còn lại là phương pháp đơn giản nhất thu hút sự chú ý đến bức tường. Nếu muốn tăng thêm nét cá tính, bạn có thể sơn tường kẻ sọc, sử dụng các khối hình học hay các đường ziczac đầy ngẫu hứng.

Nhiều gia đình thích sử dụng giấy dán tường bởi hoa văn và phong cách đa dạng. Dù lựa chọn giải pháp nào, bạn cũng đều phải chú ý đến những kết hợp màu sắc tương đồng với bộ bàn ghế sofa, thảm trải sàn hay những phụ kiện trong phòng với màu sắc của bức tường bạn chọn để đảm bảo sự hài hòa, ăn ý.

Bức tường màu socola sẽ mang tới sự ngọt ngào cho căn phòng màu trắng, màu cam rực rỡ, sống động hay màu xanh dương mát mắt… đều là những lựa chọn dành cho ai mong muốn có được một thiết kế căn hộ ấn tượng.

Nếu căn phòng rộng và sơn màu sáng, bạn có thể sử dụng màu sơn tối cho bức tường này để không gian nội thất trở nên ấm cúng hơn. Ngoài ra, vì diện tích lớn nên bạn có thể chia tường thành các mảng chính – phụ. Mảng chính được sơn màu đậm hoặc trang trí hoa văn còn mảng phụ là phông nền hoàn hảo với các màu trung tính. Sự kết hợp này khiến cho cả căn phòng mang vẻ đẹp độc đáo và lạ mắt hơn.

Nếu bạn muốn bức tường nhà mình trông thật tươi mới và nổi bật, thì không chỉ cần đến một màu sơn làm điểm nhấn mà còn cả sự sáng tạo trong cách bố trí các màu sắc khác nhau trên cùng một bức tường.

Treo tranh

Để tô điểm cho những bức tường, bạn không thể bỏ qua tranh, ảnh và gương. Chi tiết trang trí này rất dễ thay mới nên bạn có thể tùy ý biến hóa phong cách cho căn phòng. Bạn có thể treo một hoặc cùng lúc nhiều bức tranh hay ảnh gia đình trên bức tường lớn, có thể treo ngẫu hứng hoặc xếp theo hình nhưng phải đảm bảo luôn đảm bảo cái nhìn hài hòa. Với gương soi, thiết kế đa dạng về phần khung và hình dáng còn mang tới điểm nhấn thú vị. Gương mặt trời đang là lựa chọn phổ biến trong nhiều thiết kế nội thất hiện nay.

Treo tranh

Treo tranh trên tường là một hình thức trang trí quen thuộc trong nhà ở, không chỉ có ý nghĩa làm đẹp nội thất mà đó còn là cách các gia chủ đưa không gian nghệ thuật vào nhà.

Bức tường tranh nghệ thuật hẳn sẽ làm chết mê chết mệt những ai mong muốn tạo nên sự phá cách trong không gian sống. Đó có thể là hình vẽ hoa cỏ đầy lãng mạn, một tấm bản đồ thế giới cho những ai ưa khám phá hay một góc nhỏ thiên nhiên mang theo sở thích và phong cách chủ nhân. Bạn có thể thuê người vẽ hoặc sử dụng hình dán, nếu đủ khéo léo, hãy thể hiện tài năng và sáng tạo của mình. Đây không chỉ là nét độc đáo làm duyên cho những căn hộ mà còn mang tới cho bạn cảm hứng cũng như nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

Cũng giống như nhiều phong cách trang trí khác, trang trí tường nhà bằng tranh ảnh cũng cho ra nhiều ý tưởng với các trường phái và chủ đề khác nhau. Ví như một bức tranh khổ rộng sẽ làm cho căn phòng nhà bạn trở nên hấp dẫn hơn và đầy phong cách.

Trang trí tường bằng tranh tường cỡ lớn thường bắt gặp ở những không gian rộng và thoáng đãng. Loại tranh này phù hợp với hầu hết các không gian sinh hoạt như phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, hành lang, tiền sảnh hay khu vực sinh hoạt chung…

Lựa chọn chủ đề tranh hợp với không gian mà bạn cần trang trí, khung tranh, bảng màu cũng nên kết hợp hài hòa với tổng thể căn phòng.

Những bức ảnh kỷ niệm là điều không thể thiếu trong bất cứ gia đình nào. Chúng hoàn toàn có thể trở thành những chi tiết trang trí độc nhất vô nhị cho bức tường, giúp cho tổ ấm của bạn thêm nhiều yêu thương. Bên cạnh cách treo ảnh thông thường, bạn có thể biến tấu bằng cách xếp chúng thành hình hoặc treo thật nhiều các bức ảnh phủ kín cả bức tường nhưng vẫn tuân theo một quy luật hài hòa và không quên đưa thêm lời nhắn, thêm các dấu mốc thời gian đánh dấu mỗi khung hình. Cách trang trí tường hoàn toàn không thể lẫn với bất cứ ngôi nhà nào bởi mỗi người đều có một câu chuyện khác nhau, chắc chắn chúng sẽ truyền cảm hứng cho những câu chuyện không dứt về một thời đã qua của cả gia đình.

Không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều tiền hoặc lựa chọn cầu kỳ, theo đó, những bức tranh xinh xắn, khung tranh đơn giản nếu được sắp xếp hợp lý, bố cục trang trí cân đối cũng đủ mang lại sự ấm cúng và phong cách riêng cho những bức tường trống trải trong không gian sống của bạn.

Giấy dán tường

Sử dụng những loại giấy dán tường với hoa văn hợp lý cũng là một trong những bí kíp để biến nhược điểm những bức tường rộng lớn thành ưu điểm của căn phòng.

Giấy dán tường

Lưu ý, nên tùy thuộc vào căn phòng mà bạn muốn trang trí để chọn được màu sắc và hoa văn giấy dán tường thích hợp. Ví dụ với phòng bếp thì phải chọn loại giấy dán tướng chống ẩm, dễ lau chùi và có màu sắc vui nhộn, họa tiết hoa văn có thể là những loại gia vị, nguyên liệu, thực phẩm hay những món ăn hấp dẫn…

Với phòng ngủ vì là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi nên chọn những gam màu thanh bình, dịu nhẹ là thích hợp nhất.

Với phòng khách bạn có thể xử lý tinh tế hơn bằng những họa tiết hoa văn lớn hoặc bằng những gam màu trung tính hoặc những gam màu tối vừa có tác dụng thu hẹp không gian sống vừa mang lại phong cách sang trọng cho ngôi nhà.

Nếu bạn là người khéo tay và muốn tự mình tạo nên một căn hộ khác biệt, hãy biến bức tường phòng ngủ trở thành tác phẩm nghệ thuật của riêng mình với một vài sản phẩm thủ công như từ vải, giấy bìa, những trang trí sáng tạo từ dây thừng hay vải ren… Đôi khi, những vật kỷ niệm không phải chỉ để đặt trên kệ, hãy đính thật khéo léo lên bức tường, chắc chắn chúng sẽ mang tới cho bạn nét cá tính riêng và truyền thêm cảm hứng cho không gian sống

Ốp tường gỗ

Sử dụng vật liệu khác biệt cho một mảng tường cũng sẽ mang tới những phong vị riêng cho không gian sống. Bức tường với những thanh gỗ pallet mộc mạc mà ấm cúng sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho một căn phòng bình yên. Màu nâu tự nhiên của gỗ vừa mang vẻ đẹp tự thân của nó vừa có thể làm nổi bật những chi tiết nhỏ mang màu sắc rực rỡ từ các phụ kiện.

Ốp tường gỗ

Đối với những căn hộ chung cư bạn không thể chọn màu sơn cho phòng ngủ, chúng tôi khuyên bạn nên trang trí bức tường với những thanh gỗ pallet. Tuy nhiên, với thiết kế nội thất này, căn phòng phải luôn ngập tràn ánh sáng.

Những thiết kế tường gỗ pallet như thế này có thể phù hợp với mọi không gian trong nhà, từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ hay phòng tắm. Nếu bạn lựa chọn thêm sàn gỗ, đây sẽ là sự kết hợp khá tuyệt vời, tạo nên dòng chảy xuyên suốt cho căn phòng. Cần chú ý đến ánh sáng, bao gồm cả ánh sáng mặt trời và ánh sáng nhân tạo để phát huy tối đa vẻ đẹp của vật liệu tự nhiên này.

Cùng với gỗ thì gạch mộc cũng là một trong những loại vật liệu được ưa dùng trong thiết kế nội thất bởi xu hướng hoài cổ hay tự nhiên đang dần quay trở lại và được nhiều chủ nhân áp dụng cho tổ ấm của mình. Đừng lo rằng tông màu trầm của gạch mộc sẽ khiến không gian trở nên u ám. Khi nó xuất hiện trên một mảng tường và kết hợp ăn ý trong tổng thể căn phòng mang những gam màu tinh tế, mọi thứ sẽ trở nên thật sang trọng và ấm áp.

Treo tivi, bày kệ lớn

Một chiếc kệ ti vi treo tường là cách sử dụng hiệu quả đối với không gian lớn nói chung và những bức tường rộng nói riêng. Thiết kế ti vi treo tường cũng là cách đơn giản để tiết kiệm và trang trí cho không gian sống nhà bạn.

Treo tivi, bày kệ lớn

Những chiếc giá, kệ lớn vừa là nơi cất trữ tiện ích cũng vừa là một công cụ giúp thu hẹp không gian quá rộng lớn. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn sẽ lên ý tưởng để thiết kế cho những chiếc giá, kệ. Ví dụ là những chiếc giá sách hoặc những chiếc kệ trưng bày ảnh, tranh hoặc những chiếc bình hoa…

Trong các căn hộ hiện đại đều có một không gian nho nhỏ cho góc đọc sách. Một chiếc kệ sách cao tới trần nhà với đầy những cuốn sách hẳn sẽ khiến bất cứ ai đến thăm nhà bạn cũng phải ngạc nhiên và mang ấn tượng sâu sắc. Đừng vội cất những cuốn sách cũ vào kho, hãy đặt chúng trên các hàng cao và sắp xếp những cuốn sách đang đọc ngay trong tầm với của bạn. Sắc màu đa dạng của những cuốn sách sẽ khiến cho không gian trở nên sinh động hơn. Cần chú ý sắp xếp thật ngăn nắp để căn phòng của bạn không rơi vào cảm giác ngổn ngang do sách vở tràn ngập căn phòng.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng, việc sáng tạo trên các bức tường làm điểm nhấn chỉ phù hợp với những không gian rộng với khoảng tường lớn. Với một căn phòng có diện tích nhỏ, bạn cần hết sức khéo léo. Đừng ngần ngại đưa vào không gian nội thất phong cách của bản thân mình, một bức tường khác biệt sẽ khiến cho căn nhà thêm phần ấn tượng, đôi khi còn gợi lên những cảm hứng bất tận cho chủ nhân. Vì thế, đừng bỏ qua những cách trang trí tường nhà ấn tượng khi thiết kế nội thất bạn nhé. Với sự sáng tạo, hẳn bất cứ tổ ấm nào cũng sẽ trở thành một nơi chốn tuyệt vời.

The post Tạo điểm nhấn phong cách bằng những bức tường nhà độc đáo appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttps://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2020/02/trang-tri-tuong-1.jpg https://ift.tt/3ahW1Yh
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh