Màu sơn tường thông minh trong từng không gian riêng biệt


Màu sơn tường thông minh trong từng không gian riêng biệt

Một căn nhà hoàn hảo và đồng điệu luôn là kết quả của việc kết hợp màu sắc thông minh trong từng không gian riêng biệt.

Trong khi sơn nhà, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, màu sắc còn ảnh hưởng đến cảm xúc của chủ nhân cũng như các vị khách. Việc lựa chọn màu sắc khi sơn nhà vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ vừa làm đa dạng cho các không gian luôn là mối quan tâm của nhiều kiến trúc sư cũng như các thành viên trong gia đình.

Màu sơn tường thông minh

Trước đây, việc lựa chọn màu sắc tường nhà cho các phòng thường chỉ dựa vào chức năng, gu thẩm mỹ hay tính cách của chủ nhân. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay lại là sự đồng điệu giữa các không gian để có thể dẫn dắt cảm nhận của mọi người. Quá nhiều màu sắc sẽ làm đứt quãng cảm xúc, gây rối rắm và khó chịu .

Với các không gian mở thì sự phân chia tương đối giữa các khu vực lại càng cần thiết. Tuy nhiên, sự tương phản màu sắc thường gây nên sự khó chịu cho thị giác. Vì vậy cách tốt nhất là bạn nên sử dụng những màu sắc tương đồng, và sắc độ sẽ mang tính chất quyết định cho mỗi không gian.

Khi ngôi nhà của bạn là tổ ấm của nhiều thế hệ, việc sử dụng các gam màu khác nhau cho các phòng phù hợp với độ tuổi và sở thích của mỗi người là điều không khó. Chỉ cần bạn chọn một gam màu chủ đạo xuyên suốt ngôi nhà, màu sắc này sẽ trung hòa và kết nối tất cả các màu sắc khác. Tuy nhiên, bạn nên giới hạn các màu sắc đó, từ 2 – 3 màu cho các phòng thay vì dùng quá nhiều gam màu mang cá tính riêng.

Các màu nền thường được sử dụng là màu trắng hay các gam màu trung tính. Tuy nhiên, cần chú ý đến điểm nhấn cho các không gian để tránh sự lạnh lẽo và buồn tẻ.

Việc kết hợp các mảng màu sơn tường cũng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng bởi chúng rất dễ khiến cho không gian trở nên lộn xộn. Thêm nữa, hệ thống chiếu sáng trong từng không gian còn có tác động không nhỏ đến màu sắc. Ánh sáng đèn hay ánh sáng mặt trời sẽ có sự phản chiếu khác nhau cho dù đó là cùng một tông. Bởi vậy, hãy khéo léo kết hợp màu sắc cùng ánh sáng, sẽ làm tăng đáng kể hiệu quả thẩm mỹ của ngôi nhà.

Việc liên kết các phòng bằng màu sắc sẽ tạo nên sự thống nhất, đồng bộ cho cả ngôi nhà. Bởi thế, đừng bỏ qua yếu tố quan trọng này khi muốn tạo nên một tổ ấm hoàn hảo. Bí quyết cho một không gian đẹp luôn là sự hài hòa và dễ dàng gợi nên cảm xúc con người.

Màu sắc có vai trò vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên phong cách cũng như nét thẩm mỹ của ngôi nhà

Màu sắc có vai trò vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên phong cách cũng như nét thẩm mỹ của ngôi nhà. Khi một không gian quá nhàm chán, việc thay đổi màu sơn cùng những kết hợp nội thất ăn ý cũng sẽ khiến cho căn phòng khoác lên mình một chiếc áo mới. Bạn hãy tham khảo những phương pháp thay đổi diện mạo không gian sống dưới đây nhé.

Sử dụng màu nhấn

Sử dụng thêm màu nhấn cho bức tường là cách đơn giản nhất để thổi một làn gió mới vào không gian nội thất. Những sắc màu trẻ trung và vui nhộn như màu vàng, xanh lá, cam, hồng… thường được nhiều gia đình lựa chọn. Với ngôi nhà sơn màu trung tính, một phần tường mang màu sắc rực rỡ sẽ trở thành điểm thu hút với bất cứ ai.

Kết hợp hai gam màu nóng và lạnh

Đây là lựa chọn của những người có cá tính mạnh. Sự tương phản của gam màu mang hai sắc thái trái ngược như đỏ và xanh lá cây, xanh biển và vàng, màu tím và màu cam… luôn khiến cho bất cứ không gian nào cũng trở nên độc đáo và thu hút mọi mắt nhìn. Hãy áp dụng chúng cho màu sơn tường và đồ nội thất hay trong chính mỗi món đồ nội thất trong phòng. Tuy nhiên, sự kết hợp vô cùng bắt mắt và ấn tượng này chỉ phù hợp trong các biệt thự.

Cá tính với kỹ thuật sơn nhúng

Sơn nhúng, chỉ đơn giản là bạn chia bức tường thành các phần khác nhau và kết hợp hai màu sơn đậm – nhạt một cách ngẫu hứng. Tùy theo sở thích của mình, bạn hãy chọn những gam màu phù hợp.

Cá tính với kỹ thuật sơn nhúng

Sự kết hợp vàng – xám sẽ khiến cho căn phòng bừng sáng, dành cho những ai năng động và yêu thích sự tươi mới, hồng – trắng khi kết hợp với nhau lại đem tới cho không gian sự lãng mạn, ngọt ngào,

Hai màu trắng – đen cổ điển sẽ khiến căn phòng trở nên tinh tế hơn bao giờ hết…

Những bức tường như vậy chắc chắn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho các vị khách khi đến thăm nhà

Biến hóa với sắc độ đậm nhạt của tông màu

Phong cách màu sắc đồng bộ từ bức tường tới các món đồ nội thất sẽ tạo nên một không gian nhẹ nhàng mà cũng không kém phần thú vị. Bạn có thể sử dụng một màu chủ đạo cho cả căn phòng và sử dụng các sắc độ đậm nhạt khác nhau cho các vật dụng để căn phòng không bị tẻ nhạt. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến chất liệu, sự đa dạng của chất liệu sẽ góp phần làm cho tông màu chính không quá nhàm chán trong các thiết kế nội thất này.

Với màu sắc, thật dễ dàng để làm mới cho không gian nội thất. Chỉ cần bạn lựa chọn sắc độ yêu thích, phối kết màu sắc hay có những biến tấu phù hợp, bạn sẽ hoàn toàn có thể làm chủ các gam màu tuyệt vời và để có được một tổ ấm hoàn hảo nhất cho riêng mình.

The post Màu sơn tường thông minh trong từng không gian riêng biệt appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttps://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2020/02/mau-sac-tuong-1.png https://ift.tt/2HWgeqa
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh