5 lưu ý khi chọn sơn tường mà ai cũng cần biết


5 lưu ý khi chọn sơn tường mà ai cũng cần biết

Sơn tường nhà tưởng chừng như đơn giản nhưng không hề dễ dàng, bởi nếu bạn sơn sai cách, phối sai màu thì sẽ khiến bề mặt tường tường trở nên xấu xí và kém thẩm mỹ.

Chính vì vậy, để tăng sức hấp dẫn lôi cuốn cho tường nhà, bạn có thể tham khảo 5 lưu ý khi chọn sơn tường mà ai cũng nên biết.

5 lưu ý khi chọn sơn tường

1. Chọn đúng loại sơn tường

Điều quan trọng là phải chọn đúng loại sơn, sơn nội thất không chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết, còn sơn ngoại thất chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết. Từ đó sẽ xác định dòng sản phẩm sơn phù hợp cho từng vị trí trong ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: 6 điều cần làm trước khi sơn tường nhà

Có 5 mức độ bóng của sơn, bao gồm:

– Sơn bóng tồn tại ở các khu vực như nhà bếp, phòng tắm,…đòi hỏi phải dễ dàng vệ sinh và lau chùi sạch sẽ.

– Sơn có độ bóng trung bình sẽ bền hơn nhưng ít sáng.

– Sơn sần như vỏ trứng là một sự lựa chọn hoàn hảo đối với những bức tường trong phòng ngủ, phòng khách và phòng sinh hoạt gia đình. Loại sơn này có độ bóng khó nhận thấy một cách rõ rệt.

– Sơn mịn hầu như không có chất lượng phản chiếu, sẽ phù hợp cho các bức tường và trần không tuân theo bất kỳ quy tắc nào.

2. Điều kiện ánh sáng trong nhà

Ánh sáng tự nhiên và từ các thiết bị chiếu sáng sẽ cho những gam màu sơn hoàn toàn khác. Điển hình là màu xanh chuẩn có thể hoàn toàn khác hẳn trong phòng ngủ khi bật đèn. Bạn nên tìm sắc độ phù hợp cho thời điểm bạn sinh hoạt trong phòng nhiều nhất.

Trường hợp bạn đi làm cả ngày ở ngoài thì nên chọn màu sơn thích hợp nhất với ánh sáng ảo, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn lựa dịch vụ sơn tường nhà uy tín một cách khéo léo

3. Độ bền của màu sơn tường

Cần tìm hiểu rõ và lựa chọn những thương hiệu sơn uy tín và chất lượng, các kiến thức về bảng màu hay nguyên tắc phối màu để cho ra những màu mới. Đây được xem là những yếu tố tạo nên tính bền lâu cho màu sơn.

Các tông màu sơn đậm thì càng khó phai. Tuy nhiên, những gam màu sơn tối cũng gây ra một số vấn đề, ví dụ như màu tối thường hấp thụ nhiệt và thu hút côn trùng hơn màu sáng. Sử dụng màu sơn tối còn gây khó khăn trong việc kết hợp với một số màu khác.

Do đó, bạn chỉ nên sử dụng những màu đậm cho những mảng tường dùng làm điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ sơn nhà chuyên nghiệp uy tín, tận tình nhất Hà Nội

4. Dựa vào mục đích sử dụng để chọn màu sơn tường cho phù hợp

Mọi màu sắc luôn đẹp nếu như bạn biết cách phối màu sơn phù hợp, chúng sẽ không quá phức tạp hay làm mất nhiều thời gian. Nếu bạn muốn:

– Thư giãn: Hãy chọn màu xanh lá, xanh dương. Những màu này phù hợp với phòng ngủ và phòng tắm, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.

– Yên bình: Màu be, màu trắng ngà, màu kem, những màu trung tính này đem lại cảm giác yên tĩnh và thanh bình, phù hợp với phòng khách, phòng ngủ.

– Năng lượng: Màu nóng như cam, vàng, đỏ sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần. Bạn có thể sử dụng những màu này ở phòng sinh hoạt chung, hay phòng ăn.

– Sáng tạo: Những màu gần với thiên nhiên, như màu xanh là tươi, màu nâu, xanh biển đậm sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho tâm trạng của bạn, thích hợp với phòng sinh hoạt chung, hay phòng làm việc.

Xem thêm: Cuuvan.vn – Sơn sửa lại nhà trang trí nội ngoại thất đẹp

Dựa vào mục đích sử dụng để chọn màu sơn tường cho phù hợp

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn sơn hiệu ứng hoa văn để làm cho căn nhà của mình trông nổi bật và tinh tế hơn.

Mặt khác, màu sắc còn có khả năng thay đổi kích thước của nội thất cũng như căn phòng. Bạn có thể đánh lừa thị giác, khiến căn nhà trông rộng hơn, bằng những gam màu trắng hoặc kem.

Trong khi đó màu tối khiến căn phòng rộng lớn trở nên ấm áp và thân mật hơn.

5. Không nên sử dụng quá 3 màu trong 1 căn phòng

Phối màu chính là sự lựa chọn thông minh để thể hiện cá tính và phong cách của bạn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt.

Bạn có thể sử dụng những nguyên tắc phối màu cơ bản như: tương phản, đơn sắc hay bổ sung, với tỉ lệ: 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% là màu làm điểm nhấn, sự kết hợp này sẽ mang lại cảm giác hài hòa và tính thẩm mỹ cao cho căn nhà của bạn.

Không nên sử dụng quá 3 màu trong 1 căn phòng

Thay vì chọn những màu sắc truyền thống và an toàn, sao bạn không thử ứng dụng những cặp màu tương phản, điều này sẽ tăng thêm sức sống và mang lại sự cá tính cho căn phòng của bạn.

Ngoài ra cũng đừng quên chú ý đến điều kiện ánh sáng tự nhiên của phòng để chọn màu sắc phù hợp.

Trên đây là những lưu ý khi chọn sơn tường nhà mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang có nhu cầu sơn tường nhà, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn về dịch vụ sơn tường nhà Lý Đức nhé!

The post 5 lưu ý khi chọn sơn tường mà ai cũng cần biết appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttp://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2019/06/5-luu-y-khi-chon-son-tuong-1.jpg http://bit.ly/2Xu8P7V
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh