Thủ tục nhập trạch chuyển nhà chính xác nhất


Thủ tục nhập trạch chuyển nhà chính xác nhất

Lễ nhập trạch là một trong những nghi lễ quan trọng ra mắt thần linh, thổ địa khi về nhà mới mà hầu hết ai cũng phải thực hiện và không được bỏ qua.

Vậy thủ tục nhập trạch chuyển nhà như thế nào? Các bước làm lễ nhập trạch ra sao? Tất cả sẽ có trong nội dung dưới đây, cùng theo dõi để giúp lễ nhập trạch được thực hiện đúng nghi thức, mang may mắn, thuận lợi đến cho gia chủ nhé!

Thủ tục nhập trạch chuyển nhà chính xác nhất

Thủ tục nhập trạch chuyển nhà chính xác nhất

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” làm lễ nhập trạch không chỉ là một thủ tục chuyển nhà mới mà còn mang lại cho bạn sự an tâm, trọn vẹn niềm vui và sự phấn khởi khi bắt đầu với cuộc sống mới nơi ở mới.

Lễ vào nhà mới to hay nhỏ không qua trọng, quan trong là tấm lòng của bạn. Vì thế, tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình bạn có thể lược bỏ bớt, không nhất thiết phải làm đầy đủ. Cụ thể như sau:

1. Chọn ngày tốt nhập trạch chuyển nhà

Mục đích của việc chọn ngày đẹp dọn nhà là để gặp nhiều may mắn. Khi mọi việc ban đầu thuận lợi thì cuộc sống về sau cũng “thuận buồm xuôi gió”.

Có 3 cách để chọn ngày, giờ:

  • Theo hướng nhà
  • Theo tuổi chủ nhà
  • Theo giờ hoàng đạo

>>> Xem thêm: Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 6

2. Chuẩn bị lễ vật cúng nhập trạch

Chuẩn bị lễ vật cúng nhập trạch

Sau khi đã chọn được ngày giờ chuyển nhà, việc tiếp theo là chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, lễ vật trong lễ cúng. Bao gồm:

  • Bếp than: Được đặt ở chính giữa lối đi cửa chính để vào nhà. Mục đích là để gia chủ và những ngươi khác sẽ bước qua bếp than khi vào nhà. Lửa tính hỏa khi bước qua sẽ giúp loại bỏ những điều xui xẻo, không may mắn còn vương trên người.
  • Bếp nấu: Có thể là bếp thanh hoặc bếp gas, nhưng không được dùng bếp điện vì bếp dùng để nấu ăn trong ngày dọn nhà cần có ánh lửa.
  • Chổi mới
  • Gạo
  • Muối
  • Nước

3. Chuẩn bị Mâm cúng nhập trạch

Chuẩn bị Mâm cúng nhập trạch

Bạn phải chuẩn bị đầy đủ 3 mâm cũng trong lễ nhập trạch, bao gồm:

  • Mâm trái cây

Trái cây cúng nhà mới nên sử dụng 5 loại trái cây trở lên như: Chuối, dừa, dưa hấu, mãng cầu, xoài….Bạn nên chọn những trái to, màu sắc đẹp, sáng, không bị hư, thối, nát. Sau khi rửa sạch, bài trí lên mâm sao cho phù hợp.

Không cần phải đặt nặng việc phải bố trí thế nào, số lượng ra sao cho hợp phong thủy, chỉ cần sắp xếp gọn gàng, đẹp là được.

  • Mâm hương hoa

Hoa cúng là hoa tươi như hoa cúc, hoa ly, hoa hồng…

Nhang, đèn cầy đỏ 1 cặp, 3 miếng trầu cau (têm sẵn)

Giấy vàng mã (Nếu là Phật tử không có món này)

1 đĩa muối gạo

3 hũ đựng muối, gạo, nước trộn lẫn với nhau.

  • Mâm cơm cúng

Tùy vào từng gia đình có thể chọn cúng mặn hoặc cúng chay:

Mâm cơm chay: Nên từ 4 món trở lên, tùy vào khẩu vị của các thành viên trong gia đình, không mang tính bắt buộc. Một số gợi ý cho bạn: Rau củ xào chay, Nem chay, bì cuốn chay, xôi, chè…

Mâm cơm mặn: Một bộ tam sanh bao gồm: 1 con tôm luộc, 1 miếng thịt luộc, 1 trứng vịt luộc), xôi, gà luộc nguyên con, 3 chum trà, 3 chum rượu, 3 điếu thuốc.

4. Các bước làm lễ nhập trạch chuyển nhà mới

  • Chuẩn bị

Mở tất cả cửa sổ, bật hết đèn điện sáng trong nhà

Đặt bếp than (đã nhóm lửa) trước cửa chính (cửa ra vào)

  • Cách thực hiện

Gia chủ cầm bát hương bước qua bếp than củi được đặt ở vị trí giữa cửa chính. Những người còn lại trong gia đình cũng bước theo trên tay cầm chổi, muối, nước, trang sức, bếp nấu. Không nên đi tay không vì nó mang ý nghĩa không có của cải. Mâm cúng nhập trạch đi cuối cùng.

Đặt bát hương và mâm cúng để trên bàn thờ gia tiên

Gia chủ và các thành viên trong gia đình cùng lạy ba lạy, sau đó gia chủ đọc bài khấn gồm có hai phần là văn khấn gia tiên và văn khấn thần linh.

Tiếp theo đích thân gia chủ sẽ đun nước pha trà. Hành động này mang ý nghĩa khai bếp nhà mới. Nước sẽ được đun trong vòng 5 – 10p sau khi sôi, đun càng lâu càng tốt. Sau đó dùng nước này dâng lên gia tiên và các thần linh, cũng có thể mời các thành viên trong gia đình cùng uống.

Cuối cùng hành lễ nhập trạch nhà mới xong, tiến hành dọn lễ, hóa vàng.

Trên đây là chi tiết về thủ tục nhập trạch chuyển nhà mới, hi vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ các lễ vật và hoàn thành lễ cúng nhập trạch tốt hơn.

The post Thủ tục nhập trạch chuyển nhà chính xác nhất appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttp://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2019/06/nhap-trach-chuyen-nha-1.jpg http://bit.ly/2Lj1KUa
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh