Quy trình chuẩn khi sơn tường nhà cũ


Quy trình chuẩn khi sơn tường nhà cũ

Để có một ngôi nhà đẹp, yếu tố thẩm mỹ luôn được đặt lên hàng đầu. Sử dụng sơn trang trí chính là một trong những phương thức giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn trở nên mới mẻ và nổi bật.

Quy trình chuẩn khi sơn tường nhà cũ

Sơn tường nhà không đơn thuần là thay đổi màu sơn mà đó còn là khoác lên chiếc áo mới cho chính ngôi nhà của bạn.

Việc sơn nhà đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và thời gian, do đó, tay nghề của người thợ cũng yếu tố quyết định cho ngôi nhà của bạn. Sau đây là quy trình chuẩn khi sơn tường nhà cũ.

Quy trình xử lý tường nhà cũ trước khi sơn lại

Trước khi bắt đầu sơn tường nhà cũ thì việc xử lý các vết hoen ố, bong tróc trên tường là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn lựa dịch vụ sơn tường nhà uy tín

Xử lý chống thấm

Nếu nhà bạn có hiện tượng thấm thì bạn phải xử lý chống thấm triệt để. Nếu không thì khi sơn lại, nước thấm vào sẽ lại phá hủy màng sơn mới. Để xử lý triệt để tốt nhất là bạn hãy xử lý chống thấm thuận.

Trong trường hợp tiếp giáp giữa 2 nhà và bạn không thể chống thấm thuận được thì có thể áp dụng các biện pháp chống thấm ngược.

Sau khi chống thấm xong bạn hãy để cho tường khô ráo khoảng 2 đến 3 tuần rồi mới tiến hành sơn. Mục đích để nước còn thấm trong tường bay hơi ra hết.

Xử lý vết sơn tường nhà cũ

Đối với trường hợp tường nhà bị dóc vữa và bong tróc, lớp sơn cũ không còn bám dính tốt thì cần phải cạo bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ (bằng cây sủi hay bàn chải sắt), sau đó làm vệ sinh sạch bề mặt rồi trét bột, sơn lót chống kiềm và sơn hoàn thiện.

Đối với trường hợp lớp sơn tường cũ bám dính tốt thì chỉ cần làm vệ sinh sạch bề mặt cần sơn, sau đó sơn 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn hoàn thiện.

Sau khi hoàn tất, có thể kiểm tra để xác định xem lớp sơn cũ có còn bám dính tốt hay không bằng cách sau:

Dùng băng keo giấy rộng 1cm dán lên tường một khoảng 20cm sau đó bóc ra.

Nếu lớp sơn cũ bị tróc ra nhiều thì độ bám dính không còn tốt.

Nếu lớp sơn cũ không tróc hoặc tróc rất ít thì độ bám dính vẫn còn tốt, có thể sơn đè lớp sơn mới lên trên mà không cần cạo bỏ lớp sơn cũ.

Xem thêm: Dịch vụ sơn sửa lại nhà Hà Nội

Xử lý màu sơn cũ

Nếu màu sơn tường nhà cũ kém chất lượng hay quá khác biệt với màu sơn mới thì không nên sơn đè trực tiếp lên vết sơn cũ, mà bạn phải sơn một lớp sơn màu trắng trước (khi sơn chúng ta có thể pha loãng màu sơn).

Nếu màu sơn cũ cũng gần như tương đồng với màu sơn mới thì có thể sơn trực tiếp trên bề mặt tường.

Quy trình xử lý tường nhà cũ trước khi sơn lại

Vệ sinh bề mặt trước khi sơn

Bề mặt sơn phải sạch bụi bẩn để sơn có thể bám dính tốt. Trước khi tiến hành sơn bạn nên di chuyển các đồ vật ra khỏi vị trí sơn, che chắn nền nhà, tránh khi thi công sơn bị rơi vãi.

Thông thường bạn thường rải bạt, hay rải một lớp cát tránh sơn rơi để đỡ gây dính bẩn cho sàn nhà.

Quy trình sơn mới tường nhà

Quy trình sơn mới tường nhà

Bước 1: Nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sơn nhà như: giấy nhám, thùng sơn, cọ quét, con lăn,…

Bước 2: Đảm bảo bề mặt tường đã khô và được xử lý theo như đúng kỹ thuật sơn tường nhà cũ.

Bước 3: Tiến hành lăn sơn. Ở bước này nên chú ý đến sơn bề mặt trước sau đó đến sơn lót để bảo vệ nhà và tạo độ kết dính sau đó là lăn sơn màu.

Thi công sơn lót: Dùng chổi hoặc con lăn thi công 1 – 2 lớp sơn lót chống kiềm.

Thi công sơn phủ: Dùng chổi hoặc con lăn thi công 02 lớp sơn phủ màu.

Khuyến cáo: Do bề mặt tường cũ yếu nên trước khi tiến hành thi công, người tiêu dùng nên tìm hiểu, lựa chọn những địa chỉ uy tín để được tư vấn về sản phẩm sơn nhà có thương hiệu và chất lượng.

Sau khi sơn xong, có thể dùng bóng điện chiếu rọi vào tường và quan sát. Nếu thấy sơn phủ đều, không để lại vết và bề mặt tường sáng đều là đạt.

Bước 4:Vệ sinh bề mặt tường sau khi hoàn tất các bước sơn nhà.

Quy trình này áp dụng cho cả sơn nội thất lẫn ngoại thất. Điều cần lưu ý là phải lựa chọn các loại sơn cao cấp để đảm bảo về mặt thẩm mỹ lẫn độ bền cho tường nhà bạn.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn về dịch vụ sơn tường nhà Lý Đức đẹp cũng như các thông tin hữu ích khi cần thiết nhé!

The post Quy trình chuẩn khi sơn tường nhà cũ appeared first on Cửu vạn chuyên nghiệp.



from Cửu vạn chuyên nghiệphttp://cuuvan.vn/wp-content/uploads/2019/06/quy-trinh-son-tuong-nha-cu-1.jpg http://bit.ly/2Wcq63S
via IFTTT

Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét




SĐT: 0982 936 445 - 0946 587 666
Email: sales.bdsnamviet@gmail.com

 
  • chung cư The Golden An Khánh